A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Mỹ Đức

Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mỹ Đức năm 2022

QPTĐ-Sáng 3-11, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022.

 
Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại buổi tổng kết, huyện Mỹ Đức cho biết: Thực hiện kế hoạch điều chỉnh của Thành phố về tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ của Sư đoàn Bộ binh 301 cùng với các huyện Cụm phía Nam gồm huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên của Thành phố. Xác định, đây là cuộc diễn tập quy mô lớn; hình thức, nội dung diễn tập có nhiều đổi mới, vì vậy, ngay sau khi nhận được Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội và Kế  hoạch của UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo diễn tập Thành phố về việc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022. Huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lấy Ban CHQS và Công an huyện là trung tâm hiệp đồng làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt phục vụ diễn tập; thành lập Ban Tổ chức diễn tập huyện và các tiểu ban giúp việc và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, lực lượng tăng cường, bảo đảm, phục vụ diễn tập; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng hệ thống văn kiện, kế hoạch, bài tập... 

Phần vận hành cơ chế, từng vai diễn đều thể hiện được vai trò của mình trong diễn tập, xử lý tình huống.

Quá trình làm công tác chuẩn bị diễn tập, huyện thường xuyên bám nắm ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố Hà Nội (cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); tham khảo các địa phương bạn; điều chỉnh nhiệm vụ, phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị, bảo đảm khi tổ chức diễn tập đạt kết quả cao nhất. 

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ của huyện Mỹ Đức bắt đầu từ 07 giờ 30 phút ngày 29/10/2022 đến 10 giờ 00 ngày 30/10/2022 bảo đảm được thời gian theo quy định. Trong diễn tập, thông qua các bước thực hành chuyển địa phương từ thời bình sang các trạng thái hoạt động thời chiến, huyện đã thực hành thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội làm tham mưu, trong đó cơ quan Quân sự, Công an là nòng cốt heo đúng tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị. 

Ban CHQS huyện Mỹ Đức thực hành tác chiến đánh địch trên sa bàn.

Phần thực binh, các thành phần tham gia diễn tập thể hiện được tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, linh hoạt trong các tình huống tác chiến, bảo đảm giữ vững tuyến phòng thủ của địa phương trong mọi tình huống theo đúng ý định huấn luyện của Tổ đạo diễn Ban chỉ đạo diễn tập thành phố Hà Nội. 

Có thể khẳng định, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mỹ Đức đã thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thông qua diễn tập đã góp phần thiết thực nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện; rèn luyện, bồi dưỡng khả năng, trình độ làm tham mưu của các phòng, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương; củng cố và nâng cao khả năng, năng lực tổ chức chỉ huy của Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Công an huyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong diễn tập.

Tại buổi tổng kết, UBND huyện Mỹ Đức đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tốt trong tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022.

Thuận Nhân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ