A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

QPTĐ-Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đó là nội dung Kế hoạch số 247/KH-UBND, ngày 12/10/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, 

ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Hà Nội 

diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023.

(Ảnh: Internet)

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Hà Nội; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. 

Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Cùng với đó, giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Để Tháng hành động thực sự hiệu quả, UBND Thành phố yêu cầu 100% các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong Tháng hành động, đảm bảo an toàn và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Tăng cường ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.

Thành phố giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, tham mưu với UBND Thành phố triển khai, hướng dẫn thực hiện Tháng hành động năm 2023; chủ trì, phối hợp UBND huyện Mê Linh tổ chức Lễ phát động cấp Thành phố dự kiến vào ngày 10/11/2023.

Minh Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ