A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm

 

QPTĐ-Năm 2021, tác động của dịch Covid-19 dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng do phải dừng, giãn hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch. Nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng hóa do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy. Một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất. Đến nay, khi thành phố Hà Nội thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế”, từng bước nới lỏng các biện pháp, cho phép các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội hoạt động trở lại, hầu hết các lĩnh vực của kinh tế Thủ đô đều khởi sắc hơn.

Các Trung tâm thương mại ở Hà Nội nhộn nhịp dịp Black Friday. (Ảnh: Internet)

Trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm. Theo đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập, riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22h00 chỉ áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng hết sức tích cực đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng."

Ghi nhận tại một số siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn cho thấy, sức mua của người tiêu dùng tăng vượt bậc. Cụ thể, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng khoảng 220% về doanh thu và lượng khách tham quan từ 17h00-22h00 ngày 26/11 so với cùng thời điểm những ngày khác trong tuần, lượng truy cập mua sắm trực tuyến từ sau 22h00 đến 02h00 ngày 27/11 qua ứng dụng, zalo tăng gần 300% so với lượng truy cập của cả ngày trước đó, đạt hơn 300.000 lượt truy cập. Hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên đều ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần. Lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần đạt gần 500.000 lượt truy cập. Hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần... Sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt). Shop vnpt online (hệ thống shop online mới của VNPT) cũng ghi nhận hơn 350.000 truy cập trong ngày khi triển khai các chương trình giảm giá sâu, tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó. Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, Winning.Co tăng 140%, Ivy Moda tăng 150%). Hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần; lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt truy cập tăng gần 200% so với các ngày bình thường, riêng khung giờ từ sau 22h00 ghi nhận gần 150.000 lượt truy cập. Hệ thống Siêu thị điện máy Mediamart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần, lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Theo Sở Công thương Hà Nội, thành công của Ban tổ chức là doanh thu tăng, nhưng lượng khách lại không tập trung đông, chủ yếu là mua onile. Chuỗi sự kiện kích cầu sẽ được duy trì đến hết ngày 30/11/2021 nhằm mục tiêu tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mua sắm, giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, cùng với việc phát động chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight sale”; “Online xuống phố-kết nối cung cầu”; tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của Thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Văn Thể
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Khai mạc tập huấn DQTV năm 2022

Khai mạc tập huấn DQTV năm 2022

Sáng 20-1, Ban CHQS huyện Thường Tín và Ban CHQS quận Hoàng Mai đã khai mạc tập huấn cán bộ dân quân tự vệ (DQTV) năm ...
Về quê ăn Tết

Về quê ăn Tết

Câu chuyện “khóa cửa” nhà dân có người đi làm ăn xa về quê ăn Tết là một cách làm rất “máy móc” . Để ứng phó với yêu ...
Bồi dưỡng báo cáo viên toàn quân

Bồi dưỡng báo cáo viên toàn quân

Ngày 19-1, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị bồi dưỡng báo cáo viên toàn ...
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ