A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Du lịch Hà Nội khởi sắc ngay từ đầu năm 2024

QPTĐ-Hai tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Nhiều du khách chọn Hà Nội là điểm đến lý tưởng để vui chơi, khám phá văn hóa. Để làm được điều đó, ngành du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch.

Đi dọc cung đường Thanh Niên những ngày đầu năm 2024, chúng tôi gặp rất nhiều nhóm du khách từ các tỉnh về Hà Nội tham quan, du lịch. Nhóm của chị Nguyễn Thị Thu Huyền (Bắc Ninh) đã nhiều lần lên Hà Nội tham quan, du lịch. Đầu năm mới này, nhóm của chị lại chọn Hà Nội để tham quan. Ngoài đi đền Quán Thành, chùa Trấn Quốc, các chị còn sẽ đến nhiều nơi để tham quan các di tích của Thủ đô như, Phủ Tây Hồ, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hồ Hoàn Kiếm… Chị Huyền cho biết: Khoảng cách từ Bắc Ninh lên Hà Nội không xa, đường giao thông đi lại thuận tiện. Và đặc biệt, Hà Nội có nhiều di tích mà mỗi lần đến, các chị đều có cảm giác mới mẻ, và đẹp nên các chị thường chọn đi Hà Nội dịp đầu năm và những ngày cuối tuần.

Không gian Văn Miếu-Quốc Tử Giám, nơi thu hút nhiều khách du lịch.

Theo thông tin từ Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chỉ tính trong 4 ngày nghỉ Tết (từ Mùng 1 đến Mùng 4 tháng Giêng), khu di tích đã đón khoảng 90.000 lượt khách tham quan. Để đảm bảo du khách tới du Xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ… tại toàn bộ khu vực di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Nhằm thu hút và tạo sức hấp với du khách trong nước và nước ngoài đến với Hà Nội, ngay trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024, Hà Nội đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch với địa điểm trải nghiệm mới, hấp dẫn như tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, chương trình “Chào năm mới 2024” tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám… Đặc biệt, tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ người dân và du khách. UBND thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình chào năm mới 2024 và phát động “Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2024” với chùm hoạt động hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa; đồng thời tổ chức triển lãm trang phục tại không gian trà Vân, trình diễn ẩm thực tại Bếp Làng, trải nghiệm sơn mài tại không gian của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (ở Làng cổ Đường Lâm)… Những hoạt động này đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, thưởng lãm.

Lượng khách du lịch tăng cao nên nhiều khách sạn và các homestay, resort trên địa bàn Hà Nội đều kín phòng. Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí phục vụ khách du lịch, lượng khách và sức mua tăng cao, ước tính doanh thu tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy ngành du lịch Thủ đô dần phục hồi và khởi sắc.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, hai tháng đầu năm nay, Thủ đô Hà Nội đón khoảng một triệu lượt du khách quốc tế đến thăm. Tổng thu từ khách du lịch tăng mạnh, ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng. Năm 2024, ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 26,5 triệu lượt khách, tặng 10,4% so với năm 2023; trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023.

Khánh Hà

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ