A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàng Mai triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2023

QPTĐ-Sáng 2-6, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2022, công tác PCTT-TKCN trên địa bàn quận được các cấp ủy đảng và chính quyền đặc biệt quan tâm. Ban chỉ huy PCTT-TKCN quận thường xuyên cập nhật thông tin và bám sát, kịp thời ban hành chỉ thị, các văn bản tập trung chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; chủ động xây dựng cụ thể các phương án PCTT-TKCN trên địa bàn. Ban CHQS quận chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức luyện tập các phương án, tình huống, sự cố đê, kè, công tác tuần tra, kiểm tra đê; huấn luyện bơi cứu người và cấp cứu cho người bị nạn cho 50 đồng chí thuộc lực lượng cơ động của quận. Đặc biệt năm 2022, quận đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập PCTT-TKCN với hai nội dung: Vận hành cơ chế và diễn tập thực binh với các tình huống giả định. Hơn 1.200 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đã phối hợp thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và khả năng thích ứng, phản ứng nhanh của cán bộ, nhân dân trên địa bàn quận trong công tác PCTT-TKCN.

 

Để chủ động triển khai tốt công tác PCTT-KTCN năm 2023, UBND quận Hoàng Mai thống nhất, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Chủ động phối hợp với Ban chỉ huy PCTT-TKCN Thành phố tổ chức tập huấn tuyên truyền về các Luật: Phòng chống thiên tai; Đê điều; Thủy lợi…; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác trong cộng đồng nhằm trách tư tưởng chủ quan, lơ là. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN quận chủ động tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập cứu hộ, cứu nạn theo phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn; chuẩn bị lực lượng, chuẩn bị dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện cả về chủng loại, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu của các phương án phòng, chống thiên tai, sẵn sàng huy động, xử lý các sự cố khi thiên tai xảy ra; tăng cường kiểm tra thường xuyên đề, điều và các công trình thuỷ lợi…

UBND quận tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện công tác PCTT-TKCN năm 2022.

Tại Hội nghị, UBND quận tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác PCTT-TKCN năm 2022.

Hà Trang

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ