A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã Sơn Tây tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

QPTĐ-Chiều 11/4, UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2024, thị xã Sơn Tây đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện đồng bộ các bước trong quy trình công tác tuyển quân, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, đúng luật. Nổi bật là chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ và nhân dân, nhất là tầng lớp thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt. Thị xã chỉ đạo các xã, phường duy trì nền nếp công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân nhập ngũ; làm tốt công tác sơ tuyển về chính trị, đạo đức, sức khỏe, văn hóa, chính sách miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ. Bên cạnh đó, thị xã tổ chức và chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên nhập ngũ; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các thanh niên ưu tú… Nhờ vậy, thị xã đã bàn giao đủ 115 công dân cho 8 đơn vị quân đội và Công an thành phố Hà Nội, hoàn thành 100% chỉ tiêu Thành phố giao.

Thị xã Sơn Tây tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong công tác tuyển quân năm 2024

Các ý kiến tham luận tại hội nghị thống nhất cao với đánh giá kết quả của UBND thị xã Sơn Tây trong thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong thực hiện công tác tuyển quân như: Việc tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự có nơi, có thời điểm chưa tốt; một số cán bộ Ban CHQS xã, phường làm việc chưa hết trách nhiệm, chưa tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn đến quy trình sơ tuyển còn chưa chặt chẽ, không nắm chắc tình hình tư tưởng công dân chuẩn bị nhập ngũ. Các đại biểu đề xuất với UBND thị xã thực hiện tốt công tác nắm nguồn, quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; thực hành xử lý nghiêm các trường hợp cố tình trốn, tránh nhập ngũ theo quy định pháp luật.

Tại buổi tổng kết, UBND thị xã đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Thuận Nhân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ