A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Gia Lâm và quận Ba Đình tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

QPTĐ-Sáng 12-4, huyện Gia Lâm và quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024 của huyện Gia Lâm.

* Năm 2024, Huyện ủy, UBND huyện Gia Lâm, cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, nên đã chủ động, phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị, khắc phục khó khăn hoàn thành quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân đúng tiến độ, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật, đạt chất lượng, hiệu quả. Cụ thể là ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, chất lượng tốt; công tác chỉ đạo, kiểm tra được tăng cường; thực hiện nghiêm túc bình cử ở cấp thôn, tổ dân phố, công bố danh sách được miễn hoãn theo luật; công tác sơ tuyển, điều động công dân đi khám sức khoẻ NVQS được coi trọng và chặt chẽ, việc niêm yết, công khai các loại danh sách công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ được triển khai nghiêm túc, đồng bộ. Do làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, nên huyện đã bàn giao đủ 177 công dân cho 8 đầu mối đơn vị, trong đó quân đội là 146 công dân, công an là 31 công dân; sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 72,9%; trình độ cao đẳng, đại học đạt 20,4%. Huyện ủy đã tổ chức bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng cho 58 công dân và kết nạp Đảng cho 1 công dân. Các xã, thị trấn đã tặng 18 sổ tiết kiệm trị giá 55 triệu đồng và tặng quà trị giá 275 triệu đồng cho công dân lên đường nhập ngũ.

Huyện Gia Lâm khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024.

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

* Báo cáo của UBND quận Ba Đình cho biết, năm 2024, công tác tuyển quân được Quận uỷ, UBND quận thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp thường xuyên được kiện toàn bảo đảm đúng, đủ số lượng theo quy định; cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò hiệp đồng trong tổ chức thực hiện; triển khai thực hiện quy trình các bước công tác tuyển quân đúng Luật NVQS, Luật Công an nhân dân và các nghị định, thông tư, hướng dẫn của trên về công tác tuyển quân bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch; công tác xét duyệt, sơ duyệt NVQS được coi trọng và thực hiện chặt chẽ; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; hoàn thành 100% chỉ tiêu Thành phố giao về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội tòng quân của nhân dân và công dân lên đường nhập ngũ.

Quận Ba Đình tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp này, UBND quận khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Văn Tuân-Phúc Nguyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ