A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các quận, huyện: Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Vì tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

QPTĐ-Chiều 11-4, các quận, huyện: Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Vì đã tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Quang cảnh hội nghị quận Đống Đa tổng kết công tác tuyển quân năm 2024.

* Năm 2024, quận Đống Đa giao 105 công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu Thành phố giao. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tham mưu, chỉ đạo chặt chẽ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 21 phường và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn, tổ chức triển khai thực hiện quy trình các bước tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, chất lượng, hiệu quả, từ công tác giáo dục tuyên truyền, rà soát, phúc tra, sơ tuyển, xét duyệt, điều động khám tuyển, chốt quân số, quản lý công dân trúng tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, phát lệnh gọi nhập ngũ, cấp phát quân trang cho đến bàn giao cho đơn vị nhận quân. Hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò trong vận động, tuyên truyền, khích lệ công dân tình nguyện nhập ngũ; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống, tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng và gặp mặt, tặng quà cho công dân có lệnh gọi nhập ngũ.

Nhân dịp này, UBND quận Đống Đa đã khen thưởng cho 28 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

* Thực hiện chỉ thị, hướng dẫn của Thành phố, Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành đồng bộ chỉ thị, kế hoạch và kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận; chỉ đạo Ban CHQS quận là cơ quan Thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận cùng các cấp, các ngành quán triệt quan điểm của Đảng về xây dựng lực lượng vũ trang, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương nói chung, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân nói riêng. Quận đã coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân gắn với giáo dục pháp luật và giáo dục quốc phòng toàn dân.

Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác tuyển quân năm 2024.

Các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở tổ chức tuyên truyền, công khai sâu rộng các quy trình tuyển chọn và danh sách công dân trong độ tuổi nhập ngũ; danh sách diện miễn, tạm hoãn; danh sách công dân trúng tuyển đủ điều kiện nhập ngũ, đủ điều kiện tham gia Công an nhân dân, tạo niềm tin cho nhân dân trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Quá trình thực hiện, Cơ quan Quân sự, Công an, Y tế, các phường, các ban, ngành chức năng tổ chức thực hiện công khai, dân chủ ngay từ cơ sở để phân loại, lựa chọn chính xác số công dân có đủ điều kiện điều động khám sức khỏe, gọi nhập ngũ. Quận đã giao đủ 69 công dân nhập ngũ vào quân đội và công an, hoàn thành 100% chỉ tiêu Thành phố giao.

Tại hội nghị, UBND quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể có thành tích tốt trong công tác tuyển quân năm 2024.

* Năm 2024, cùng với những thuận lợi, công tác tuyển quân của huyện Ba Vì còn một số khó khăn trong quá trình khám sơ tuyển ở một số địa phương: Khi có thông báo khám tuyển, một số thanh niên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng mới mang giấy báo nhập học để bảo lưu; một số thanh niên chưa chấp hành lệnh khám sơ tuyển cấp xã… Đối với trường hợp không chấp hành, Ban CHQS huyện đã tham mưu với Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo Hội NVQS xã thiết lập hồ sơ, tổ chức khám bù, khám vét. Từ đó, làm cơ sở để Ban CHQS huyện tham mưu với UBND huyện xử phạt hành chính theo đúng Nghị định. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân của huyện Ba Vì đã được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật. Toàn huyện có 246 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 213 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 33 công dân nhập ngũ vào công an, hoàn thành 100% chỉ tiêu Thành phố giao.

Huyện Ba Vì tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Trần Đức-Phúc Nguyên- Hà Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ