A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng 

QPTĐ-Ngày 25/8, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng-Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) và chương trình kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

Giới thiệu tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng  

Ảnh: Internet

Tham dự Hội nghị có khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo các cục, vụ, viện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ; đại diện các sở, hội, đoàn thể, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và vùng Đồng bằng sông Hồng; các tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Tại hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của hai địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, kết nối, giới thiệu cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh đề nghị, thời gian tới, thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh cần đẩy mạnh hoạt động hợp tác toàn diện trên 7 nhóm nội dung phát triển kinh tế, xã hội. 

Trong đó, 2 bên sẽ phối hợp thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ trong các lĩnh vực có lợi thế của mỗi địa phương; tăng cường trao đổi thông tin thương mại, xuất nhập khẩu; liên kết, phát triển mạng lưới logistics. Ngoài ra, cần đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối phát triển du lịch giữa Hà Nội và Quảng Ninh. Điều này sẽ hỗ trợ 2 bên cùng phát huy lợi thế của mình để phát triển du lịch theo hướng 2 địa phương có thể sử dụng tài nguyên du lịch của nhau để cùng xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sức cạnh tranh cao.

Các đơn vị cũng đã tham luận về giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn liền với du lịch; thúc đẩy quan hệ kinh doanh và thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; giải pháp tăng cường kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp hai địa phương Hà Nội và Quảng Ninh…

Kết thúc hội nghị, các đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh và Hà Nội; hợp tác hỗ trợ kết nối, giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng và các tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh ký kết biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội-Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ chương trình, tối 25/8, tại Trung tâm Thương mại Go! Hạ Long (phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long), đã diễn ra lễ khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Khu Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng được bố trí trên diện tích khoảng 2.000m2, sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, bao gồm: Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình và một số tỉnh, thành phố khác như: Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai...

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tới thăm quan không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Hà Nội.

Tại đây, các địa phương đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật và thông tin về các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đây là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

Hà An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ