A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức

Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ huyện năm 2022

QPTĐ-Ngày 22-7, xã Tiền Yên tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ huyện năm 2022, nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và công tác tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, sẵn sàng xử trí khi có tình huống quốc phòng xảy ra.

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn, 2 vấn đề huấn luyện, 9 nội dung. Giai đoạn 1, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, xử trí tình huống A2; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị chiến đấu; giai đoạn 3, thực hành chiến đấu phòng thủ.

Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng.
 

Quá trình diễn tập vận hành cơ chế, các bước được tiến hành nhịp nhàng, đúng trình tự, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đúng cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó quân sự, công an đóng vai trò nòng cốt. Cấp ủy Đảng, chính quyền trong từng giai đoạn đã đề ra các biện pháp phù hợp, sát với tình hình nhiệm vụ và thực tế của xã.

Các đại biểu tham gia diễn tập.
 

Phần thực binh gồm 2 nội dung: Lực lượng công an triển khai đội hình chiếm lại mục tiêu, giải thoát con tin và Trung đội dân quân cơ động xã đánh địch tiến công hỏa lực, khắc phục hậu quả. Các lực lượng đã nắm chắc nguyên tắc và vận dụng linh hoạt các hình thức chiến thuật trong chiến đấu, thể hiện khả năng hiệp đồng tác chiến, xử trí tốt các tình huống, làm chủ thế trận.  

Tổng kết diễn tập, UBND xã Tiền Yên đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022.

Trang Anh – Kiều Vân

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ