A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt "Tôn vinh tài năng-khơi nguồn sáng tạo" năm 2023

QPTĐ-Sáng 28-2, tại buổi giao ban báo chí Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã thông tin với báo giới về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt-"Tôn vinh tài năng-khơi nguồn sáng tạo" năm 2023.

Trải qua 18 năm hoạt động với 16 lần trao giải, Nhân tài Đất Việt đã trở thành giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam, không ngừng mở rộng và phát triển các lĩnh vực. Từ năm 2005 đến nay, giải thưởng đã thu hút trên 7.200 tác giả, nhà khoa học tham dự, trong đó có 250 Việt kiều; hơn 3.400 sản phẩm và công trình khoa học dự thi, đã tôn vinh hơn 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó hơn 50 sản phẩm đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là bệ phóng để những nhân tài Việt Nam phát triển, cống hiến cho đất nước và khẳng định trí tuệ Việt Nam với thế giới: Trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp quan trọng cho chương trình chuyển đổi số quốc gia; mở ra những cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; cơ hội thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp trẻ…

Theo đó, tiếp nối thành công đã đạt được, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và các đơn vị liên quan đã chính thức phát động giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” năm 2023, với chủ đề “Tôn vinh tài năng - khơi nguồn sáng tạo”.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2022.
                                                                                                Ảnh: VGP

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì phối hợp với các Bộ: Thông tin-Truyền thông, Y tế, Khoa học-Công nghệ, Tài nguyên-Môi trường, Lao động Thương binh-xã hội, Giáo dục-Đào tạo và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức.

Giải thưởng năm nay tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực như công nghệ số (bao gồm cả sản phẩm công nghệ khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng); khoa học công nghệ, y dược, môi trường, giáo dục và đào tạo; khuyến học - tự học thành tài. Lễ vinh danh giải thưởng được tổ chức vào trung tuần tháng 11-2023.

Với chủ đề “Tôn vinh tài năng - Khơi nguồn sáng tạo”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mong muốn thu hút nhiều tài năng, sản phẩm, các giải pháp công nghệ số và tham gia vào quá trình chuyển số quốc gia của Chính phủ, đóng góp trí tuệ, sức sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong Cách mạng 4.0.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 bao gồm các lĩnh vực: Công nghệ số (bao gồm cả sản phẩm Công nghệ số khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng); khoa học công nghệ; y dược; môi trường, giáo dục và đào tạo; khuyến học-tự học thành tài.

Bắt đầu từ tháng 3-2023, Ban tổ chức sẽ triển khai các sự kiện giao lưu phát động Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực công nghệ số đến đông đảo công chúng tại Hà Nội, TP.HCM và các hoạt động truyền thông thu hút sản phẩm dự thi chất lượng cho giải thưởng.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 tôn vinh những nhân tài Việt Nam ở tất cả các lĩnh vực sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào dịp 20-11.

 

Ngân Mỹ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ