A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Hà Đông tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

QPTĐ-Chiều ngày 16-4, UBND quận Hà Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của quận được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, đạt kết quả cao. Quận ủy, UBND quận đã ban hành đầy đủ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo như: Chỉ thị, kế hoạch, quyết định kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận và kết quả giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho UBND các phường và khối cơ quan, quyết định điều động công dân khám sức khỏe NVQS, quyết định phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, quyết định thành lập Hội đồng khám sức khỏe NVQS; Ban CHQS quận hướng dẫn thực hiện các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Quang cảnh Hội nghị.

 

UBND quận và các phường đã quán triệt, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể coi trọng và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trên các phương tiện thông tin tuyên truyền, Cổng thông tin điện tử của quận, của phường tập trung vào các đợt đăng kí NVQS, khám sơ tuyển, khám tuyển NVQS, ngày giao quân và các hoạt động của tổ chức chính trị, xã hội. Qua đó, nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ ngày càng được nâng lên, thấy rõ hơn tầm quan trọng đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Lễ giao nhận quân của quận thực sự là ngày hội tòng quân, đảm bảo đúng quy định của Bộ Quốc phòng, trang trọng, an toàn. Quận đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân Thành phố giao. Tổng số quân giao năm 2024 của quận là 103 công dân (79 công dân nhập ngũ vào quân đội, 24 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân). Trong số 79 công dân nhập ngũ vào quân đội có 26 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp (đạt 33%), có 46 công dân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

    UBND quận trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2024.

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2025 và những năm tiếp theo, Hội đồng NVQS quận xác định tập trung làm tốt một số nội dung: Tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chỉ thỉ, nghị quyết của Đảng về củng cố, tăng cường quốc phòng- an ninh, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong các năm tiếp theo. Cùng với việc tuyên truyền giáo dục, quận cũng xác định phải kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS, cán bộ thiếu trách nhiệm trong quá trình thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Nhân dịp này, UBND quận khen thưởng cho 18 tập thể và 32 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024.

                           Song Hà – Trang Linh

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ