A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Mê Linh

Phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu thực hiện Chương trình 09 trong năm 2024

QPTĐ-Sáng 13-6, Đoàn Công tác Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội do Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình số 09  của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025” đối với Ban CHQS huyện Mê Linh.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh quán triệt mục đích, yêu cầu buổi làm việc.
 

Tại buổi làm việc, báo cáo với Đoàn công tác Bộ Tư lệnh, Ban CHQS huyện cho biết: Thực hiện Chương trình số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025”, thời gian qua, Ban CHQS huyện đã chủ động bám nắm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp; đồng thời phối hợp với các phòng, ban, ngành huyện và địa phương có liên quan làm tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được một số kết quả tích cực. Cụ thể, đối với chỉ tiêu xây dựng trụ sở Ban CHQS xã, thị trấn, huyện đã hoàn thành xây dựng 05 trụ sở và đi vào hoạt động. Huyện phấn đấu trong năm 2024 sẽ hoàn thành xây dựng 50% trụ sở Ban CHQS xã, thị trấn theo kế hoạch. Công tác xây dựng cán bộ Ban CHQS xã, thị trấn, hiện tại các chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn có trình độ đại học, cao đẳng chiếm gần 88,9%; 100% chỉ huy phó có trình độ đại học, cao đẳng. Công tác xây dựng lực lượng, phát triển đảng viên trong LLVT tiếp tục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ các thành phần trong biên chế được xây dựng đúng, đủ, phù hợp với thực tiễn; số lượng đảng viên trong lực lượng dân quân, quân nhân dự bị không ngừng tăng. Công tác xây dựng lực lượng dân quân thường trực, huyện đã hoàn thành các thủ tục xây dựng các tiểu đội dân quân thường trực và dự định sẽ ra mắt 02 tiểu đội của thị trấn Quang Minh và xã Đại Thịnh trong tháng 6 năm 2024.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mê Linh báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình 09 của huyện.
 

Kết luận buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu đã ghi nhận những kết quả Ban CHQS huyện đạt được; đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục bám sát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình 09 của Thành uỷ. Đồng chí Phó Tư lệnh nhấn mạnh, Ban CHQS huyện tiếp tục tổ chức rà soát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng công trình phòng thủ, vì đây là nhiệm vụ quan trọng tăng cường khả năng phòng thủ của huyện, cũng như nâng cao sức mạnh, chất lượng tổng hợp của LLVT huyện trong những năm tiếp theo, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  

Thuận Nhân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ