A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Thanh Trì hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

QPTĐ-Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, vừa qua, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đã hoàn thành việc khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và chuẩn bị các điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

Huyện Thanh Trì hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự  năm 2023

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác rà soát, xét duyệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của thanh niên và gia đình được hưởng khi tham gia nghĩa vụ quân sự, để thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của công dân đối với Tổ quốc. Đồng thời, nắm bắt cụ thể tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh từng công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị nên công tác khám sơ tuyển tại các địa phương đã diễn ra thuận lợi, đúng luật. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám. Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tuyển chọn được 916 thanh niên trong tổng số 1.897 thanh niên tham gia khám sơ tuyển có đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

Để bảo đảm chất lượng, số lượng thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển tại huyện, được tổ chức từ ngày 05 – 10/12/2022.

Kiều Vân

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ