A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nga giới thiệu hệ thống chống vũ khí điều khiển chính xác tại ARMY 2023

QPTĐ-Công ty xuất khẩu vũ khí (Rosoboronexport) của Nga sẽ giới thiệu các hệ thống đối phó với vũ khí điều khiển chính xác hiệu quả cao, do ngành công nghiệp quốc phòng Nga phát triển và sản xuất tại triển lãm và Hội thảo ARMY 2023. Công ty Rosoboronexport là một thành viên của Tập đoàn nhà nước Rostec.

Hệ thống chống vũ khí điều khiển chính xác Viking của Nga

Alexander Mikheev, Tổng Giám đốc Công ty Rosoboronexport cho biết: “Kinh nghiệm về các cuộc xung đột quân sự cho thấy xu hướng sử dụng các loại vũ khí dẫn đường chính xác trên bộ, trên không và trên biển đang gia tăng nhanh chóng. Với đặc điểm tàng hình, khả năng cơ động và xuyên thủng các hệ thống phòng không khác nhau, tên lửa và bom thông minh có thể gây thiệt hại đáng kể cho các cơ sở hạ tầng quân sự, kinh tế. Các công ty quốc phòng Nga đã phát triển và sản xuất các hệ thống công nghệ cao có khả năng chống lại các vũ khí điều khiển chính xác tiên tiến nhất. Hiệu quả của chúng đã được chứng minh trong điều kiện chiến đấu thực tế”.

Công ty Rosoboronexport giới thiệu một loạt phiên bản xuất khẩu các hệ thống mà Nga thiết kế để tiêu diệt và vô hiệu hóa hoàn toàn vũ khí điều khiển chính xác. Việc sử dụng kết hợp chúng mang lại sự bảo vệ đáng tin cậy cho các cơ sở quân sự và dân sự trước bất kỳ loại vũ khí hiện tại và mới nổi lên nào. Công ty sẵn sàng hợp tác công nghệ để cùng phát triển và sản xuất các mẫu phương tiện mới chống vũ khí điều khiển chính xác với các đối tác. 

Trong phân khúc các hệ thống tác chiến điện tử chống vũ khí điều khiển chính xác, các mô-đun gây nhiễu phổ biến của hệ thống đối phó điện tử (ECM) Pole-21E được thiết kế để bảo vệ các phương tiện và cơ sở hạ tầng chiến lược trước các cuộc tấn công chính xác của vũ khí điều khiển chính xác, cũng như hệ thống liên lạc/dẫn đường vệ tinh tự động R-330Zh. Hệ thống chống đối phó điện tử đang có nhu cầu cao.

Các hệ thống này có thể bảo vệ hiệu quả các cơ sở được bảo vệ trước các cuộc tấn công đơn lẻ và quy mô lớn bằng bất kỳ loại vũ khí dẫn đường chính xác nào được trang bị các hệ thống dẫn đường khác nhau, kể cả khi đối phương triển khai các biện pháp đối phó mạnh mẽ. Chúng có khả năng gây nhiễu thiết bị dẫn đường của vũ khí dẫn đường chính xác và ngăn chặn dẫn đường của bom, đạn còn trong khu vực được chỉ định, cũng như thông tin cho các cơ sở được bảo vệ. Các hệ thống có thể được điều khiển từ xa và hoạt động ở chế độ tự động độc lập.

Các hệ thống Viking, Buk-M2E và Tor SAM của tập đoàn Almaz-Antey có khả năng tác chiến hiệu quả với các loại đạn dẫn đường chính xác và tối ưu nhất trong số các loại do Công ty Rosoboronexport giới thiệu trên thị trường thế giới. Hệ thống pháo/tên lửa phòng không tự hành Pantsir-S1 và phiên bản nâng cấp Pantsir-S1M do Công ty High Precision Systems, một thành viên của tập đoàn Rostec sản xuất cũng có hiệu quả tương đương trong đối phó với vũ khí điều khiển chính xác.

Trường Giang

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ