A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Mê Linh tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022

QPTĐ-Sáng 25-8, UBND huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự cấp xã năm 2022. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
 

Thực hiện công tác quân sự, quốc phòng năm 2022, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo 4 xã tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự cấp xã. Trong đó, 3 xã Hoàng Kim, Tự Lập, Tiến Thắng diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ, với đề mục “Chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ”, quy mô diễn tập 1 bên 2 cấp trên bản đồ và thực địa, có một phần thực binh; gồm 3 giai đoạn, 7 vấn đề huấn luyện. Đối với xã Tiến Thịnh diễn tập Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn; với đề mục “Chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về thiên tai; thực hành phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn”; gồm 2 giai đoạn, 5 vấn đề huấn luyện. 

Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong diễn tập.
 

Theo đánh giá của UBND huyện và Ban Chỉ đạo diễn tập huyện, các xã đã quán triệt sâu sắc, xác định nhiệm vụ diễn tập là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tích cực khắc phục mọi khó khăn, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tranh thủ thời gian, tổ chức luyện tập, diễn tập hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thông qua diễn tập của các xã, góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận, thực tiễn trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ huyện trong tình hình mới; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể địa phương.  Đồng thời, rèn luyện tác phong chỉ huy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ, chiến thuật và phối hợp hiệp đồng của LLVT trong tác chiến phòng thủ, phòng thủ dân sự; góp phần răn đe, phòng ngừa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm, ý thức cảnh giác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và kinh nghiệm trong xử lý các tình huống phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự cấp xã năm 2022.

Văn Tuân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ