A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệp đồng bảo đảm an toàn lễ hội chùa Thầy năm 2024

QPTĐ-Sáng 10/4, UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị hiệp đồng với các đơn vị quân đội, công an thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn Lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể và khai hội chùa Thầy năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo Thượng tá Nguyễn Đỗ Tùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Lễ khai hội chùa Thầy năm nay sẽ diễn ra màn trình diễn ánh sáng của 200 máy bay không người lái (Drone), với nhiều hình ảnh đặc sắc. Vì vậy, việc bảo vệ an ninh trật tự và an toàn rất quan trọng. Ban CHQS huyện phối hợp hiệp đồng với Công an huyện và các lực lượng tham gia bảo vệ. Đặc biệt là kiểm soát các thiết bị bay không người lái thực hiện quay phim, chụp ảnh trên không khi chưa được cấp phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị dự kiến tình huống, biện pháp xử trí trong từng trường hợp cụ thể.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nguyên Ưng thống nhất với các đơn vị quân đội, công an tham gia những nội dung liên quan đến công tác an ninh an toàn. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 tại khu du lịch chùa Thầy là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của huyện Quốc Oai (diễn ra từ 12-16/4). Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách về trẩy hội cũng như thưởng thức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Quốc Oai trong quá trình diễn ra lễ hội, các đơn vị cần nắm chắc tình hình địa bàn, duy trì nghiêm chế độ tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn buổi Lễ; không để xảy ra cháy, nổ trong mọi tình huống; tổ chức các tổ kiểm soát quân sự kiêm nhiệm của Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với lực lượng của cấp trên và Công an tuần tra khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội và các mục tiêu quan trọng trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn; chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia giải quyết, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra. Các đơn vị quân đội được cấp trên tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công an và Ban CHQS huyện, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.

Hữu Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ