A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn kiến thức y học gia đình và quản lý bệnh mạn tính ở tuyến y tế cơ sở năm 2022

QPTĐ-Sáng 2-12, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với Ban Quân dân y huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức y học gia đình và quản lý bệnh mạn tính ở tuyến y tế cơ sở cho 120 đồng chí là cán bộ, nhân viên y tế của huyện và quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội năm 2022. Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Quân dân y thành phố Hà Nội Trần Văn Chung đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
 

Trong nhưng năm qua, công tác kết hợp quân dân y được thể hiện rõ nét trong phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân. Năm 2022, Ban Quân dân y Bộ Y tế đã giao cho Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì tổ chức tập huấn về kiến thức y học gia đình, quản lý bệnh mạn tính cho cán bộ, nhân viên y tế của các địa phương và quân y các đơn vị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
PGS.TS giảng viên cao cấp Phạm Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội lên lớp về kiến thức y học gia đình cho các học viên.

 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẳng định: “Chương trình Quân dân y đã được các cấp, các ngành, các địa phương và các cơ quan, đơn vị Quân đội đặc biệt quan tâm. Công tác kết hợp quân dân y trong chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, cứu chữa, vận chuyển thương binh, bệnh binh và nhân dân đã góp phần quan trọng trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước, củng cố quốc phòng, an ninh. Thông qua lớp tập huấn, nhằm cung cấp những khái niệm và kiến thức về y học gia đình cho học viên; đây là một khái  niệm còn tương đối mới mẻ đối với các hoạt động chăm sóc sức khoẻ nói chung và là lần đầu tiên quân y Bộ Tư lệnh được tiếp cận. Sau khóa học, những kiến thức về y học gia đình sẽ giúp các đồng chí quân y các đơn vị, các cán bộ y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn một cách khoa học, chất lượng và hiệu quả hơn, nhất là những người mắc các bệnh mạn tính, giúp giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, góp phần thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân”.

Trần Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ