A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật dự bị năm 2022

QPTĐ-Ngày 9-8, Ban CHQS huyện Thanh Trì phối hợp với Đoàn Vận tải 384, Cục Xe máy, Tổng Cục Kỹ thuật tổ chức Khai mạc kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật dự bị năm 2022.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã được nghe Ban CHQS huyện công bố Quyết định về việc giao chỉ tiêu kiểm tra 15 phương tiện kỹ thuật, biên chế vào Đoàn Vận tải 384 và báo cáo đánh giá khái quát kết quả sắp xếp phương tiện kỹ thuật dự bị của địa phương.

Tổ kiểm tra quán triệt nội dung kiểm tra phương tiện kỹ thuật.
 

Dự và phát biểu tại buổi kiểm tra phương tiện kỹ thuật, đồng chí Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn và chủ phương tiện kỹ thuật đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huy động phương tiện kỹ thuật dự bị, sẵn sàng động viên năm 2022. Đồng chí yêu cầu, quá trình thực hành huy động phải tổ chức chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện kỹ thuật.

Các chủ phương tiện kỹ thuật nêu cao tinh thần, trách nhiệm.
 

Thay mặt cho chủ phương tiện kỹ thuật, anh Nguyễn Việt Anh, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì bày tỏ: “Xác định rõ trách nhiệm xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng hùng hậu, sẵn sàng huy động bổ sung cho các đơn vị thường trực của Quân đội khi có tình huống xảy ra, không phải chỉ là nhiệm vụ của hệ thống chính trị các cấp, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó, có các chủ phương tiện kỹ thuật. Từ nhận thức đó, chúng tôi luôn tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về thực hiện các chế độ đăng ký phương tiện kỹ thuật, cung cấp đầy đủ thông tin của phương tiện theo yêu cầu của Ban CHQS các cấp, thường xuyên báo cáo, thông báo với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền về những thay đổi của phương tiện. Chấp hành nghiêm Luật Lực lượng dự bị động viên và các quy định khác của Nhà nước, về bổ sung phương tiện kỹ thuật cho lực lượng thường trực của Quân đội khi cần thiết, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Sau khi khai mạc, Tổ Công tác Đoàn Vận tải 384 tiến hành kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận phương tiện, thông báo tóm tắt tình hình nhiệm vụ của đơn vị và quán triệt nghĩa vụ, trách nhiệm đối với chủ phương tiện. Đồng thời, cấp phát tiền cho chủ phương tiện theo quy định.

Trần Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ