A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Ứng Hòa

Sôi nổi Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT năm 2023

 

QPTĐ-Trong không khí thi đua sôi nổi, ngày 23-3, 72 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó thuộc 43 Ban CHQS xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã tham dự thi Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT năm 2023 do Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi trước giờ tổ chức Hội thi, Thượng tá Nguyễn Xuân Quý, Chính trị viên Ban CHQS huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo Hội thi cho biết: “Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT huyện năm 2023 có vai trò, ý nghĩa quan trọng. Thông qua Hội thi không những giúp huyện đánh giá đúng thực chất đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị của các cơ quan, đơn vị, giúp đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT huyện có dịp tăng cường trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm trong giảng dạy chính trị, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tại các cơ quan, đơn vị. Để Hội thi tổ chức đạt kết quả, các cơ quan, ban, ngành của huyện đã phối hợp tham mưu với Huyện ủy thành lập Ban Chỉ đạo Hội thi, phân công nhiệm vụ đến từng thành viên. Tham mưu với Huyện ủy chỉ đạo Ban Chỉ đạo Hội thi thành lập Tiểu ban chuẩn bị nội dung; Tiểu Ban Giám khảo và ban hành Quy chế Hội thi. Chủ động phối hợp chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, địa điểm, bảo đảm các thí sinh dự thi trong điều kiện tốt nhất. Chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ 43 Ban CHQS xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt nội dung tham gia thi, bảo đảm phù hợp với công tác giáo dục chính trị cho LLVT thuộc quyền”.

Tổ giám khảo duy trì nghiêm túc phần thi giảng dạy chính trị.

Ngay sau khai mạc, các thí sinh thuộc 43 Ban CHQS xã, thị trấn, cơ quan trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã tham dự 3 phần thi: Soạn bài giảng chính trị; thi trắc nghiệm kiến thức; thi thực hành giảng dạy chính trị. Theo dõi Hội thi cho thấy, Ban Tổ chức Hội thi, Tổ Giám khảo đã duy trì nghiêm túc các nội dung thi theo đúng kế hoạch. Các thí sinh tham gia dự thi chấp hành nghiêm sự điều hành của Ban tổ chức, thực hành thi nghiêm túc. Quá trình thể hiện các phần thi, các thí sinh dự thi đã bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các nội dung thi, nhất là trong phần thi thực hành giảng dạy chính trị, các thí sinh đã thể hiện rõ kỹ năng sư phạm trong việc nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, giúp người học dễ hình dung, dễ nhận thức trong quá trình tham gia học.

Vừa hoàn thành phần thi giảng dạy một nội dung chính trị, thí sinh Trịnh Thị Tuyên, Chính trị viên Ban CHQS xã Minh Đức chia sẻ: Để hoàn thành tốt các nội dung thi, trước đó, căn cứ các văn bản hướng dẫn của cấp trên, tôi đã tích cực chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Tranh thủ thời gian đọc kỹ lại những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị ban hành từ năm 2019 đến nay. Xem và ôn lại toàn bộ chương trình giáo dục chính trị, pháp luật cho lực lượng dân quân tự vệ bản thân đã soạn và thực hành giảng dạy cho LLVT xã từ năm 2019 đến nay. Từ đó xây dựng giáo án trên cả hai hình thức, giáo án văn bản và giáo án điện tử; tổ chức luyện kỹ càng các nội dung đã lựa chọn. Tôi thấy Hội thi này rất ý nghĩa, bởi qua đây đã giúp tôi củng cố thêm kiến thức, rèn rũa thêm kỹ năng sư phạm và đặc biệt là được học hỏi thêm nhiều phương pháp tổ chức giáo dục chính trị của các đơn vị bạn”.

Các thí sinh tự tin thực hiện nội dung thi viết.

Theo đánh giá sơ bộ của Ban Tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT năm 2023 huyện Ứng Hòa, các thí sinh tham dự Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Quá trình thi, phần soạn bài giảng chính trị, các thí sinh đã bám sát các chuyên đề trong chương trình giáo dục chính trị, pháp luật cho lực lượng dân quân tự vệ để soạn thảo. Phần thi trắc nghiệm kiến thức, các thí sinh trả lời đúng các câu hỏi về những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục chính trị đã ban hành từ năm 2019 đến nay; nội dung quy chế công tác giáo dục chính trị; các tình huống công tác tư tưởng; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; công tác quản lý kỷ luật; một số hiểu biết về xã hội, pháp luật, kỷ luật, chế độ chính sách đối với quân nhân. Phần thi thực hành giảng đã được các thí sinh thể hiện tốt, nội dung trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, hình thức trình bày phong phú và đặc biệt đều trả lời được một số câu hỏi phụ của Ban Giám khảo để làm rõ nội dung trong bài giảng…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho 9 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích và chọn 5 thí sinh tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 Cụm thi đua số 4 LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thời gian tới.

Thuận Nhân

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ