A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xác nhận hồ sơ thực hiện chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ

Hỏi: Hỏi về nội dung liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách theo quy định tại Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: “Trường hợp quân nhân sau khi xuất ngũ bị thất lạc giấy tờ hoặc đơn vị công tác trước đây đã giải tán, chưa biết đến đâu để được xác nhận hồ sơ, lý lịch thì sẽ được giải quyết như thế nào”?

Trả lời: Theo hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư liên tịch số 01 ngày 05/01/2012 của liên Bộ hướng dẫn thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ thì việc cấp giấy xác nhận quá trình công tác đối với quân nhân sau khi phục viên, xuất ngũ bị thất lạc hồ sơ, giấy tờ do Thủ trưởng đơn vị cấp Trung đoàn và tương đương trở lên trực tiếp quản lý quân nhân trước khi phục viên, xuất ngũ thực hiện; nếu đơn vị cũ đã sáp nhập hoặc giải thể thì do đơn vị mới thành lập xác nhận hoặc cấp trên trực tiếp của đơn vị đã giải thể xác nhận.

Tuy nhiên, việc xác nhận quá trình công tác của đơn vị cũ, chủ yếu thực hiện đối với đối tượng có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế trong Quân đội để làm căn cứ xét hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Đối với những trường hợp đề nghị hưởng trợ cấp một lần không còn giấy tờ, đối tượng chỉ cần làm 1 bản khai (theo mẫu) nộp cho UBND xã nơi cư trú để được xem xét, giải quyết theo quy định; không nhất thiết phải lấy xác nhận của đơn vị cũ.

Phòng NCTH/Cục Chính sách
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ