A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

26 năm vững bước trưởng thành

 

QPTĐ-Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền,  lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân quận Tây Hồ đã chủ động, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Ban CHQS quận Tây Hồ trao quà hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngày 28 tháng 10 năm 1995, quận Tây Hồ được thành lập với diện tích tự nhiên 24 km², gồm 8 phường: Bưởi, Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê, Tứ Liên, Xuân La, Yên Phụ. Diện tích địa bàn tuy không lớn nhưng có nhiều cơ quan Trung ương, sở, ngành Thành phố và đại sứ quán các nước. Đặc biệt, lượng người nước ngoài cư trú lớn (thường xuyên trên 8 nghìn người). Điều đó đã tác động không nhỏ tới việc thực hiện các mặt công tác của quận. Nhìn lại chặng đường qua 26 năm nỗ lực, phấn đấu, từ khi mới thành lập với vô vàn khó khăn, tới nay, quận Tây Hồ đã có một diện mạo đô thị hiện đại, kinh tế duy trì tăng trưởng khá theo đúng định hướng “Dịch vụ-Công nghiệp-Nông nghiệp”.

Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế bình quân đạt 14,01%/năm. Năm 2020 trên địa bàn quận có 5.582 doanh nghiệp và 6.807 hộ kinh doanh cá thể (trong đó, có 1.600 hộ kinh doanh nhà cho người nước ngoài thuê). Thu ngân sách quận năm 2020 đạt 4.426 tỷ đồng. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch có nhiều chuyển biến, hạ tầng được đầu tư, tập trung chỉnh trang đô thị gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là chủ động triển khai thực hiện các biện pháp thiết thực bảo vệ Hồ Tây. Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục phát triển, các vấn đề an sinh xã hội được tập trung giải quyết, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đồng hành cùng những bước phát triển của quận, LLVT quận luôn là  lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ quận vững chắc. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, ngay từ những ngày đầu thành lập, LLVT quận đã chăm lo xây dựng lực lượng vững mạnh; cán bộ, chiến sĩ luôn kiên định vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của LLVT quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống, những năm qua, Ban CHQS quận đã chủ động xây dựng, củng cố và thường xuyên tổ chức luyện tập các kế hoạch, phương án SSCĐ, phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và chuẩn bị chu đáo lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ,  không để bị động, bất ngờ. Thượng tá Phạm Thanh Cương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận chia sẻ: “Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát với tính chất phức tạp và nguy hiểm. Trên cơ sở nắm chắc, nhận định đánh giá về tình hình dịch bệnh trên địa bàn từng ngày, từng thời điểm, LLVT quận là một trong những lực lượng xung kích đi đầu trong công tác phòng chống dịch tại địa phương. Ban CHQS quận đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống đại dịch; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch; tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ thuộc quyền”. 

Ban CHQS quận đã huy động tổng số trên 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ LLVT quận phối hợp với các lực lượng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách kịp thời, đúng quy định và đạt hiệu quả cao. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; vận hành 01 khu cách ly bảo đảm an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ cách ly cho 123 trường hợp F1 trên địa bàn. Hàng ngày, huy động 16 cán bộ, nhân viên Cơ quan Quân sự quận và 160 dân quân phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố lập gần 200 chốt tại các khu dân cư, tổ dân phố, chung cư, thiết lập “vùng xanh” an toàn trên địa bàn quận và tham gia hỗ trợ rà soát, xét nghiệm và tiêm chủng cho nhân dân. 

Bên cạnh đó, Ban CHQS quận đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn làm tốt công tác hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản. Từ đó, thể hiện vai trò của LLVT trong tham gia bảo đảm đời sống an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh và xây dựng cơ sở vững chắc. 

26 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, LLVT quận đã có bước trưởng thành vượt bậc, thực sự trở thành lực lượng chính trị tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Những thành tích của LLVT quận Tây Hồ đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng: Năm 2018 được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Thi đua xuất sắc, năm 2020 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ Thi đua xuất sắc. 

Tin tưởng rằng, với những kết quả đã đạt được và phát huy truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Thủ đô, LLVT quận sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ đoàn kết, thống nhất, đóng góp tích cực trong sự phát triển toàn diện của thành phố Hà Nội.

Ý Nhi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ