A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2021

 

Thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

Thanh niên Nguyễn Anh Quyền, sinh năm 1997 ở thôn Phúc An,  xã Duyên Thái là một trong những thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ của huyện Thường Tín năm 2021. Mặc dù vừa tốt nghiệp Đại học Công nghệ Giao thông vận tải nhưng Quyền viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Khi được hỏi lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Quyền chia sẻ, mong muốn được rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội, cống hiến một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Quyền cho biết: “Trước ngày lên đường nhập ngũ, em luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, người thân, bạn bè và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương. Dù còn có nhiều khó khăn ở quãng đường phía trước nhưng sự động viên ấy đã giúp em tự tin hơn trước khi nhập ngũ”.

“Biết tin Quyền trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi. Trước đây, tôi cũng đi bộ đội và từng trải qua thời quân ngũ nên cũng mong muốn con vào bộ đội để rèn luyện, trưởng thành. Tôi mong cháu chấp hành nghiêm quy định Quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Ông Nguyễn Văn Sỹ, bố của Quyền tâm sự với chúng tôi. 

Vinh dự được đại diện cho các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ phát biểu trong Lễ giao nhận quân năm 2021, Nguyễn Anh Quyền hứa sẽ luôn cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm gửi gắm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quê hương Thường Tín anh hùng.

Đức Anh 

 

Mong được phục vụ Quân đội lâu dài

Hôm nay với ông Nguyễn Văn Toàn, phường Thành Công là một ngày đầy ý nghĩa khi nhìn thấy người con trai duy nhất của mình thay mặt 54 thanh niên tiêu biểu của quận Ba Đình bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tại ngũ sắp tới. Bởi vậy mà suốt buổi gặp mặt, tuyên dương thanh niên tiêu biểu nhập ngũ của quận, ông Toàn luôn rạng ngời niềm vui. Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, ông Toàn cho biết: “Khi cháu Tiến xin ý kiến gia đình để viết đơn tình nguyện nhập ngũ, cả gia đình tôi cảm thấy rất vui vì cháu hiểu được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc”.

Được biết, Nguyễn Hoàng Tiến tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất Hà Nội (2020), có cơ hội tìm được việc làm ổn định nhưng khi địa phương triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Tiến đã viết đơn tình nguyện và trúng tuyển. Tiến chia sẻ: “Là một đảng viên, em nhận thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Đây không những là nghĩa vụ mà còn là vinh dự, niềm tự hào. Bên cạnh đó, em nghĩ Quân đội sẽ là môi trường lý tưởng để em rèn luyện, trưởng thành. Mong ước của em là được phục vụ Quân đội lâu dài”.

Thuận Nhân 

 

Tô thắm truyền thống quê hương

Tôi gặp Đỗ Quang Trung, đảng viên-thanh niên tình nguyện nhập ngũ xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh trong buổi tòng quân sáng 27-2 vừa qua. Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, Trung phấn chấn kể cho chúng tôi về bản thân. Sinh ra trong gia đình có hai anh em (Trung là con cả), bố mẹ làm nghề nông, bố từng tham gia chiến tranh biên giới, từ nhỏ, Trung đã muốn được trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Theo Trung, ai từng qua quân ngũ đều rất rắn rỏi, suy nghĩ và làm việc khoa học, có trách nhiệm với gia đình và bản thân. Trước khi lên đường nhập ngũ, Trung đã tìm hiểu kỹ quy định, kỷ luật trong Quân đội như: Chiến sĩ không được sử dụng điện thoại, không được đi xe máy, không được tranh thủ, chỉ có phép nhưng vì đó là môi trường bản thân lựa chọn nên không vì khó mà chùn bước. Trung cũng xác định rõ cho bố mẹ và bản thân sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để là niềm tự hào của gia đình và tiếp tục cùng đồng đội viết tiếp truyền thống cho quê hương. “Nếu có cơ hội ở lại phục vụ quân đội lâu dài em sẽ rất vui”, Trung chia sẻ. Được biết, Trung đã tốt nghiệp Học viện Lâm nghiệp Việt Nam, đơn vị tới đây của em là Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không-Không quân. Là cá nhân tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, có kết quả học tập khả quan nên Đỗ Quang Trung đã được học cảm tình Đảng tại Trường và vừa được kết nạp Đảng tại địa phương ngày 4-1-2021 vừa qua.

Cát Tường

 

THU_7030(1).JPG

Huấn luyện viên tình nguyện nhập ngũ

Trong những đoàn viên, đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2021 của huyện Đông Anh, chúng tôi ấn tượng với Lê Trực Nhân ở Tổ 13, thị trấn Đông Anh. Nhân sinh năm 1997, tốt nghiệp trường Đại học TDTT Bắc Ninh, hiện đang là giáo viên dạy bóng đá tại một Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của huyện Đông Anh. Trước đây, Nhân từng là vận động viên điền kinh tham gia thi đấu một số giải của Thành phố và trong Đoàn điền kinh Hà Nội. Trò chuyện với Nhân, chúng tôi được biết, anh là con cả trong gia đình có 2 anh em. Công việc Nhân đang làm, lương nhận hàng tháng cũng đủ để góp phần hỗ trợ kinh tế cho gia đình. 

Nhân chia sẻ: “Tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ bởi xác định đó chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân với Tổ quốc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi sẽ không ngừng cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và truyền thống anh hùng của huyện Đông Anh.

 Hữu Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ