A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2020

 

QPTĐ-Ngày 29-12, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP-AN) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục QP-AN năm 2020. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2020.  

Năm 2020, công tác giáo dục QP-AN trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Hệ thống các văn bản chỉ đạo, kế hoạch công tác của Hội đồng Giáo dục QP-AN được triển khai kịp thời, đồng bộ sát thực tế. Các ban, ngành, đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ đã phối hợp, hiệp đồng có hiệu quả trong thực hiện kế hoạch giáo dục QP-AN. Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp thường xuyên được kiện toàn đủ thành phần, hoạt động tích cực, thực sự là cơ quan tham mưu, tư vấn, đề xuất kịp thời, có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền và người chỉ huy các cấp trong thực hiện công tác giáo dục QP-AN.

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP-AN toàn dân được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và các sự kiện quan trọng của đất nước và địa phương. Công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên được thực hiện đúng nội dung, chương trình quy định, giúp sinh viên rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật trong điều kiện nếp sống quân đội, môi trường quân sự, nâng cao kết quả, chất lượng môn học. Công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng ngày càng đi vào nền nếp, kịp thời điều chỉnh thời gian tổ chức các lớp cho phù hợp trước tác động của bệnh dịch viên đường hô hấp cấp Covid-19; duy trì kiểm tra kết quả công tác giáo dục QP-AN với các quận, huyện, cơ quan, tổ chức đúng kế hoạch đề ra. 

Kết quả công tác giáo dục QP-AN đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, kịp thời định hướng dư luận trong nhân dân đối với nhiệm vụ QP-AN trước tình hình mới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đã có 16 tập thể, 15 cá nhân được UBND Thành phố khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác giáo dục QP-AN năm 2020.

Hải Huân


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ